Breaking News

Đặt textlink như thế nào là hiệu quả cho SEO?

 Làm SEO các bạn cần phải có chút sáng tạo và hãy bỏ một phần thời gian vào nghiên cứu. Đừng tập trung quá vào công việc hằng ngày bạn làm mà chưa có một kết quả tốt. Bạn luôn phải đặt ra những câu hỏi vì sao cách làm của bạn chưa mang lại hiệu quả, từ khóa bạn SEO vẫn chưa lên top.
Bài viết này tôi muốn bàn tới chủ đề đặt textlink như thế nào để hiệu quả cho SEO

Cách đặt textlink hiệu quả cho SEO
Cách đặt textlink hiệu quả cho SEO
Khi đặt textlink hay bạn đi mua textlink thì cũng cần phải biết rằng không phải bạn cứ để anchor text rồi trỏ link về website của bạn thì sẽ tốt cho SEO. Trong quá trình làm SEO, backlink có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng từ khóa. Nếu bạn làm tốt thì website của bạn sẽ nhanh chóng vượt mặt đối thủ ngay thôi. 
Bài viết này tôi đưa ra hai phương pháp đặt textlink hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng. 

Cách 1: Đặt textlink từ khóa chính

Từ khóa chính là gì?. Từ khóa chính là những từ khóa ngắn, bao quát và đây là những từ khóa khó SEO hơn. Ví dụ như từ khóa "diễn đàn rao vặt" có thể xem là từ khóa chính. Còn từ khóa mở rộng của nó như "diễn đàn rao vặt chất lượng" hay "diễn đàn rao vặt miễn phí",...
Cách làm này sẽ được áp dụng theo kiểu đặt textlink từ khóa chính và đi link từ khóa mở rộng. Đối với cách làm này sẽ giúp cho từ khóa chính của bạn nhanh lên top hơn và đây là cách làm phù hợp với những bạn đang làm SEO theo dự án.

Cách 2: Đặt textlink từ khóa mở rộng

Từ khóa mở rộng thì các bạn cũng biết rồi đấy, đó là những từ khóa dài và SEO sẽ dễ dàng hơn những từ khóa ngắn (từ khóa chính).
Phương pháp này áp dụng đặt textlink các từ khóa mở rộng và đi link các từ khóa chính. Nó ngược lại với phương pháp đặt textlink từ khóa chính. Cách làm thì các từ khóa mở rộng sẽ lên top nhanh và bạn sẽ có những lượng traffic chất lượng. Tuy nhiên các từ khóa chính lại lên rất chậm. Những bạn đang làm SEO với chiến lược lâu dài thì nên áp dụng phương pháp này
Lưu ý: Đối với cả hai cách làm ở trên khi bạn đặt textlink từ khóa chính thì bạn cần phải đi link các từ khóa mở rộng để tạo ra được sự tự nhiên cho backlink và sẽ mang lại hiệu quả hơn. Cách đặt textlink từ khóa mở rộng cũng tương tự như vậy.
Xem thêm: sử dụng 1 link cho nhiều từ khóa liệu có tốt hay không?

Textlink có hiệu quả cao nhất bắt đầu từ khi nào?

Nếu bạn đặt textlink hay đang đi link rất nhiều rồi mà sao từ khóa vẫn chưa lên top được. Lúc này bạn đừng quá lo lắng vì sự hiệu quả của textlink hay backlink đối với các từ khóa là không nhanh đến mức vậy. Thông thường, hiệu quả của việc đặt textlink hay đi link rõ nhất là sau khoảng 2-3 tháng. Cái này cũng còn phụ thuộc vào các site bạn đi link hay đặt textlink nữa. Nếu site càng chất lượng thì từ khóa của bạn càng có khả năng cao đứng top.
Lời kết: Bài viết này hi vọng sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ được cách đặt textlink và đi hiệu quả. Nếu bạn thấy bài viết hay thì hãy like và share để cảm ơn tác giả. Chúc các bạn học tập và làm việc tốt.