Breaking News

Đặt textlink ẩn liệu có bị google phạt hay không?

Thấy nhiều bạn trên mạng xã hội kêu ca rằng nếu đặt textlink ẩn từ website khác thì sớm muộn cũng bị thuật toán của google phạt thôi, chỉ cần có người report là từ khóa của bạn sẽ biến mất cho dù đang xếp hạng cao.
Đặt textlink ẩn liệu có bị google phạt hay không
Đặt textlink ẩn liệu có bị google phạt hay không
Sự thật đặt textlink ẩn có bị google phạt hay không?
Có những lời đồn rằng google còn gửi thư báo trong mail và wmt nữa.
Sự thật có đúng như vậy không, google có phạt đối với những website đặt textlink ẩn hay không?
Mình có đọc các bài viết thảo luận trên các diễn đàn và blog thấy các bạn kêu ca khá nhiều về textlink ẩn. Tuy nhiên đã có người kiểm chứng và chia sẻ, mình thấy rất đúng và chia sẻ lại cho các bạn:
Đặt textlink ẩn không bao giờ bị phạt. Vì google luôn mong muốn có những kết quả công bằng cho các website đang hoạt động. Google không thiên vị một ai cả. 
Nếu google áp dụng thuật toán và các án phạt đối với các website đặt textlink ẩn thì đã tạo cơ hội vô cùng tốt cho kẻ xấu đi đặt textlink ẩn trên Internet để phá hoại những website khác.
Tuy nhiên, google sẽ áp dụng những án phạt đối với những website cho phép đặt textlink ẩn tại đó. Đây là sự thật, việc làm này người quản lý website phải quản lý được chứ không có ai chơi xấu vào đây. Nếu website của bạn có textlink ẩn tại đó thì chắc chắn google sẽ phạt.
Vậy tại sao từ khóa của bạn bị tụt hạng khi đặt textlink ẩn?
Đây là sự thật, từ khóa của bạn sẽ bị tụt hạng khi bạn đặt textlink ẩn tại các web khác. Web cho phép đặt textlink ẩn bị phạt thì tất nhiên site của bạn bị mất đi nhiều lượng backlink dẫn đến tụt thứ hạng từ khóa. Đến đây các bạn hiểu rõ vì sao từ khóa tụt hạng khi bạn đặt textlink ẩn tại các site khác rồi đấy. Site của bạn hoàn toàn không bị phạt một tí nào.
Vậy là google chỉ phạt những site đặt textlink ẩn chứ không phạt những site bỏ tiền mua textlink ẩn. Hi vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn có thêm hiểu biết về SEO. Nếu bạn thầy bài viết hay thì hãy like và share nó nhé.